Game Name: Dragon Quest II / Dragon Warrior II
Platform: NES, SNES, GBC
Credit:
http://www.geocities.com/gigadeen/dq2.htm

...ณ
ปราสาทมูนบรูค 1 ใน 3 แห่งสายเลือดโรโตะ ได้เกิดเหตุร้ายขึ้น เนื่องจากการรุกรานของ นักบวชมารฮากอน ทำให้ปราสาทมูนบรูคต้องล่มสลายไป พระราชาสวรรคต และองค์หญิงหายตัวไป แต่มีทหารนายหนึ่งรอดจากภัยครั้งนี้ และได้รีบเดินทางหนีตายไปแจ้งข่าวให้แก่ พระราชาแห่งปราสาทโรเลเซีย 1 ใน 3 สายเลือดโรโตะ เช่นกัน

เริ่มเกมส์
เจ้าชายแห่งโรเลเซีย จะได้รับมอบหมายหน้าที่ ให้ปราบ นักบวชมารฮากอน หลังจากสนทนากับพระราชาจบ ให้สำรวจหีบ จากนั้น ออกจากปราสาท ไปทางทิศตะวันตกจะพบหมู่บ้านริริซ่า ไปทางทิศเหนือของหมู่บ้านนี้ จะพบกับ ปราสาทซามัลโตเรีย ให้เค้าไปหาข้อมูล และคุยกับพระราชา จากนั้นเดินทางไปยังน้ำพุร้อน ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออก จากปราสาทซามัลโตเรีย เข้าไปจะพบกับชายแก่ จะบอกว่า เจ้าชายแห่งซามัลโตเรีย กลับไปแล้ว จากนั้นให้เรากลับไปที่ปราสาทโรเลเซีย คุยกับพระราชา แล้วกลับไปหมู่บ้านริริซ่า อีกครั้ง จะพบกับเจ้าชายแห่งซามัลโตเรีย อยู่ในร้าน INN ให้เข้าไปคุย จะได้เป็นพวก จากนั้นเดินทางไปทางตะวันตกจะพบถ้ำทะเลสาป ข้างในจะได้กุญแจดอกแรกมา

เดินทางมาที่สุสาน ทางตะวันตกของหมู่บ้าน ริริซ่า จะพบถ้ำ (ประตู โลล่า) ข้ามไปยังอีกทวีปนึง เดินมาทางทิศใต้เรื่อย ๆ จะพบ
หมู่บ้านมูนเปต้า รวบรวมข่าวสาร จากนั้นไปทางตะวันตกจะพบ ปราสาทมูนบรูค ที่ถูกทำลายไปแล้ว เข้าไปข้างในจะพบ วิญญาณทหารมากมาย เข้าไปรวบรวมข่าวสาร จะรู้ว่า ทางตะวันออกจะมีบ่อพิษซึ่ง มีกระจกแห่งรา อยู่ ให้เดินทางไปเอามาซะ จากนั้นกลับหมู่บ้าน มูนเปต้า กดใช้กับสุนัขที่คอยตามเรา จะกลายเป็นองค์หญิงแห่งมูนบรูค และได้จะเป็นพวกคนสุดท้าย..

จากนั้นเดินทางไปทิศตะวันออกเฉียงใต้ของหมู่บ้าน มูนเปต้า จะพบ
หอคอยลม ให้เข้าไปเพื่อเอา ผ้าคลุมสายลม ให้ใครใส่ติดตัวไว้ก็ได้ เดินทางไปทางตะวันตกของ ปราสาทมูนบรูค จะพบหอคอยดราก้อนฮอร์น ซึ่งมี 2 ฝั่ง ให้ขึ้นไปบนสุด แล้วกระโดดลงมา จะข้ามมายังอีกฝั่งนึงได้ เดินขึ้นเหนือต่อไปจะพบหมู่บ้านลูฟกาน่า ในหมู่บ้านจะพบ เด็กผู้หญิง โดนเกรมลิน 2 ตัว ทำร้ายอยู่ ให้เข้าไปช่วยซะ จากนั้นตามเด็กผู้หญิงไป จะพบหัวหน้าหมู่บ้านซึ่งจะมอบเรือให้เราเป็นการขอบคุณ.

จากหมู่บ้าน ลูฟกาน่า ทางทิศตะวันออก จะพบกับ
อาณาจักรอาเลฟการ์ด แห่งโลก DQ 1 จะพบกับ ปราสาทและเมืองลาดาทอม ไว้หาข่าวสาร ...ที่ปราสาทราชามังกรจะได้ ดาบโรโตะ

จุดหมายต่อไป หา
กุญแจทอง กุญแจคุก และกุญแจประตูน้ำ ให้ไปเริ่มที่ปราสาทโรเลเซียก่อน ล่องเรือมาทางทิศใต้ จะพบเกาะ เป็นที่ตั้งของปราสาทเดลกอนดัล ข้างใน จะได้สู้กับเสือในลานประลอง เพื่อเอา สัญลักษณ์แห่งพระจันทร์ จากนั้นล่องเรือมาทางทิศใต้ จะพบเกาะที่มีต้นไม้อยู่ต้นเดียว สำรวจจะได้ ใบไม้ชุบชีวิต จากนั้นไปล่องเรือไปทางตะวันออกเรื่อย ๆ จะพบเกาะที่ตั้งของ หมู่บ้านซาบัน อยู่ ในหมู่บ้านจะพบสุนัขอยู่ จะพาไปที่ที่มันฝังกุญแจอยู่ ให้สำรวจ จะได้กุญแจทองมา จากนั้นล่องเรือกลับมาทางตะวันตก ผ่านเกาะใบไม้ชุบชีวิตมา จะพบหมู่บ้านเพลบอย ให้เข้าไปซื้อของในร้านไอเทม จะพบว่า มีรายการว่างอยู่ 1 ช่อง ให้เลือกซื้อรายการนั้น จะได้ กุญแจคุก มาอย่างง่ายดาย ภายในเมืองนี้ ไปทางบ้านขวาบน เข้าไปแล้วไปที่ห้องทางขวาบน จะมีทางทะลุ ออกไปอีกทางได้ จะพบกับ ลาโกส เขาจะมอบกุญแจประตูน้ำมา เป็นอันครบกุญแจในเกมส์ทั้งหมด..

จุดหมายต่อไป รวบรวม
อาวุธโรโตะ ให้ไปที่ปราสาท ซามัลโตเรีย จะมี โล่ห์โรโตะ อยู่ , ณ ปราสาทโรเลเซีย มีเครื่องรางโรโตะ เอาไว้ไปแลก หมวกโรโตะ ที่วิหารศักดิ์สิทธิ์ ทางใต้ ของอาณาจักรอาเลฟการ์ด

ที่หมู่บ้าน มูนเปต้า กำจัดปีศาจที่อยู่ในคุกใต้ดิน แล้วสำรวจตรงมุมขวา จะได้
สัญลักษณ์แห่งน้ำไปที่หอคอยลำคลอง ทางใต้ของอาณาจักร อาเลฟการ์ด จะได้ สัญลักษณ์แห่งดวงดาวใกล้ ๆ กับเกาะใบไม้ชุบชีวิต จะพบสุสาน ที่มีทางวาร์ปอยู่ เข้าไป แล้วเดินออกมาทางด้านนอก ทางขวาบน กดสำรวจ จะได้สัญลักษณ์แห่งพระอาทิตย์มา

กลับไป หอคอยดราก้อนฮอร์น ฝั่งหมู่บ้านลูฟกาน่า ขึ้นไปชั้น 3 เดินมาจากบันไดทางด้านซ้าย 2 ก้าว ขึ้น 1 ก้าว กดสำรวจ จะพบ
ด้ายหยาดฝน จากนั้นกลับไปยังหมู่บ้านซาบัน ใช้กุญแจคุกเพื่อเปิดเอา เครื่องทอผ้า มา ให้ล่องเรือไปทางตะวันออกจากหมู่บ้าน ซาบัน เรื่อย ๆ เยื้องขึ้นหน่อย จะพบหมู่บ้านเบรานูล ล่องเรือขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ จะพบแผ่นดิน ที่มีแม่น้ำเยอะ ๆ ให้ล่องเรือเข้าไปเรื่อย ๆ สุดทาง ให้เดินทางเท้าต่อ จะพบหมู่บ้านเทป้า ในหมู่บ้านจะพบ นักทอผ้าดอนโมฮาเมะ ให้คุยกับเค้าเพื่อมอบของให้ ให้เราเซฟเกมส์แล้วกดใหม่ จะได้ผ้าคลุมมาเลย (ไม่งั้นต้องรอนาน) ในหมู่บ้านทางด้านบนจะพบเขื่อน ให้เราใช้กุญแจประตูน้ำเปิดซะ น้ำจะไหลท่วมพื้นดิน ทำให้ล่องเรือต่อได้

ล่องเรือไปตามทางใหม่ จะพบ
หอคอยเดือนเพ็ญ ในนี้มี ครีบฉลาม อยู่ เมื่อได้มาแล้ว ไปเกาะใบไม้ชุบชีวิตแล้วล่องเรือมาทางทิศใต้เรื่อย ๆ จะพบ สันดอนกลางทะเล ให้กดใช้ครีบฉลาม จะเปิดทางเข้าไปเอา เทวรูปปีศาจ มาได้ จากนั้นกลับมายังหมู่บ้าน เบรานูล เข้าทางวาร์ปในหมู่บ้าน จะมาโผล่ใกล้ ๆ กับ ทางเข้าสู่ ลอนดาลเกีย โดยการกดใช้ เทวรูปปีศาจ ที่ภูเขาหน้าบ่อพิษ ภายในถ้ำนี้ จะมี ชุดเกราะโรโตะ และ ดาบสายฟ้า รวมทั้ง สัญลักษณ์แห่งหัวใจ ด้วย

เมื่อออกมาอีกทางหนึ่งแล้ว จะพบกับ ดินแดนลอนดาลเกีย จะมี
วิหารไว้เติมพลังและเซฟ ทางทิศตะวันตกจะพบปราสาทฮากอน แต่ให้เรากลับไปที่ปราสาทโรเลเซียก่อน จากนั้นล่องเรือมาทางใต้เรื่อย ๆ ใกล้ ๆ ปราสาทเดลกอนดัล ทางซ้าย จะพบวิหารกลางทะเล เข้าไปในนั้น เพื่อรวมสัญลักษณ์ทั้ง 5 และจะได้ เครื่องรางรูบีส มา

กลับมาที่ ลอนดาลเกีย บุกปราสาทฮากอน จะพบว่าเหมือนปราสาทโรเลเซีย มาก ให้กดใช้ เครื่องรางรูบีส ปราสาทจะกลับสู่สภาพเดิม และ
ตรงกลางของกางเขน ให้กดใช้ เครื่องราง อีกที จะพบทางลงต่อไปได้ ในสุดจะพบกับฮากอน เมื่อกำจัดได้ จอมมารชิโด้ จะโผล่ออกมา ให้พยายามกำจัดให้ได้ เดินทางกลับสู่ ปราสาทโรเลเซีย ก็เป็นอันจบตำนานแห่งโรโตะ..

0 comments

Post a Comment