Game Name: Dragon Quest I / Dragon Warrior I
Platform: NES, SNES, GBC
Credit:
http://www.geocities.com/gigadeen/dq1.htm


เริ่มเกมส์ที่
ปราสาทลาดาทอม รวบรวมข่าวสารจากในปราสาทแล้วให้ไปที่เมืองลาดาทอม ที่อยู่ใกล้ ๆ เพื่อซื้อของที่จำเป็น แล้วเดินทางไปถ้ำแห่งโรโตะ ที่อยู่ทางซ้ายบน จากปราสาทลาดาทอม ต้องใช้คบเพลิงเพราะถ้ำมันมืด :) ในสุดของถ้ำจะมีศิลาบันทึกเรื่องราวของผู้กล้าแห่งโรโตะเอาไว้ อ่านจบแล้วให้ไป เมืองกาไร ที่อยู่ทางเหนือของถ้ำโรโตะ รวบรวมข่าวสารและไปเมืองไมร่า อยู่ทาง ตะวันออกเฉียงเหนือของปราสาทลาดาทอม

ให้ค้นหา
ขลุ่ยแห่งภูต ซึ่งจะซ่อนอยู่ด้านล่างของบ่อน้ำพุ โดยเดินลงมา 2 ก้าว จากบ่อน้ำแล้วกดสำรวจ ก็จะได้มา แล้วเดินมาทางทิศใต้ของหมู่บ้าน ไมร่า จะเจอถ้ำสำหรับข้ามไปยังอีกเกาะหนึ่ง ในถ้ำนี้จะพบองค์หญิงโรล่า ถูกมังกรจับอยู่ ถ้าเรามีกุญแจก็จะสามารถเข้าไปช่วยได้ และให้พาองค์หญิงกลับปราสาทลาดาทอม จะได้รับ หัวใจองค์หญิง เอาไว้ดูตำแหน่งทิศได้

จากนั้นเดินทะลุถ้ำออกมา จะพบ
หมู่บ้านริมูลดาล ที่นี่จะมีกุญแจขาย จากนั้นกลับปราสาทลาดาทอม หา หินพระอาทิตย์ ที่ซ่อนอยู่ในปราสาทให้ได้ ตรงขวาล่าง ที่เป็นห้องใต้ดิน จากนั้นไปหมู่บ้านกาไร แต่ไม่ต้องเข้าหมู่บ้านให้เดินไปทางบนขวา จะเจอสุสานกาไร เข้าไปค้นหา พิณสีเงิน

จากนั้นไป
วิหารสายฝน ซึ่งจะอยู่ทาง ตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองไมร่า จะสามารถเข้าไปเอา ไม้เท้าเมฆฝน เดินทางต่อไปยังเมืองดอมโดร่า ซึ่งอยู่ทาง ตะวันตกเฉียงใต้ของปราสาทลาดาทอม ในนี้จะเป็นเมืองร้าง ทางขวาสุดของหมู่บ้าน จะมีอัศวินปีศาจเฝ้าชุดเกราะโรโตะ อยู่ ให้กำจัดซะ แล้วเดินไปสำรวจ ก็จะได้ ชุดเกราะโรโตะ

ไป
เมืองเมลกิด ซึ่งอยู่ทางตะวันออกจากเมืองดอมโดร่า เมืองนี้จะมี โกเลม เฝ้าอยู่หน้าเมือง เราสามารถใช้ ขลุ่ยแห่งภูตทำให้มันหลับได้ จะช่วยให้กำจัดง่ายขึ้น จากนั้นเดินทางไปทางทิศใต้ของเมืองนี้ จะพบ บึงพิษ ที่เดินแล้วเสียพลัง บริเวณกลางบึง ถ้าเรามีหัวใจองค์หญิงให้เราเดินไปที่ตำแหน่ง ทิศเหนือ 70 , ตะวันออก 40 จะพบ เครื่องรางโรโตะ จากนั้นเดินไปยังทิศใต้ของเมืองริมูลดาล จะพบวิหารศักดิ์สิทธิ์ จะพบผู้เฒ่า ซึ่งจะรวมของ หินพระอาทิตย์ , เครื่องรางโรโตะ และไม้เท้าเมฆฝน รวมกันเป็น ลูกแก้วสายรุ้ง

จากเมืองริมูลดาล เดินทางไปทางทิศตะวันตก เรื่อย ๆ จะพบทางขาด ให้กดใช้ ลูกแก้วสายรุ้ง จะมีสะพานข้ามเกิดขึ้นมา ข้างหน้าเป็น
ปราสาทของราชามังกรริวโอ ชั้นแรกให้สำรวจหลัง บัลลังค์ จะพบทางลงที่แท้จริง ในปราสาทนี้จะพบ ดาบโรโตะ และในชั้นสุดท้ายจะพบราชามังกร ซึ่งจะถามเราว่า ถ้ายอมเป็นพวกจะแบ่งโลกให้ครึ่งหนึ่ง เอาไหม?? ให้ตอบไม่ตกลง ก็จะต้องสู้กับ ราชามังกร เมื่อชนะได้แล้ว เดินทางกลับสู่ปราสาทลาดาทอม เป็นอันจบตำนาน...

0 comments

Post a Comment